อย่าให้คำว่าน้ำมัน มาหลอกคุณว่า “อ้วน”

อย่าให้คำว่าน้ำมัน มาหลอกคุณว่า อ้วน

ขึ้นชื่อว่าน้ำมัน ใครที่ได้ยินต่างก็ต้องร้องกันไปต่างๆนาๆ ว่าทำให้อ้วนบ้าง มีคอเลสเตอรอลบ้าง อย่าให้คำว่าน้ำมันมาหลอกคุณได้อีกต่อไป ว่าทำให้ลดความอ้วนลำบาก เพราะน้ำมันดีๆก็มีค่ะ ลองหันมาลองใช้น้ำมันที่จะเอ่ยถึงเหล่านี้ดูซิคะ รับรองว่า จะทำให้คุณกลายเป็นผู้หญิงที่สุขภาพดีทีเดียว ยอมลงทุนแพงหน่อยเพื่อแลกกับสิ่งที่ได้มา นับว่าคุ้มค่ะ

 

อย่าให้คำว่าน้ำมัน มาหลอกคุณว่าอ้วน-1

- น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอก มี polyphenols ที่ช่วยในการต่อสู้มะเร็งสูงมากค่ะ มีกรดโอเลอิคอยู่ ในปริมาณสูง จึงมีผลในการช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหารอักเสบและอาการอักเสบที่กระเพาะและลำ ไส้ได้ด้วย และยังสามารถช่วยป้องกันโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้อีกด้วยละค่ะ มืออาหารมือต่อไปของคุณ ลองใช้น้ำมันมะกอกในการประกอบอาหารดูค่ะ มันจะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีแน่ๆ

 

อย่าให้คำว่าน้ำมัน มาหลอกคุณว่าอ้วน-2

- น้ำมันมะพร้าว

รู้ไหมคะ ว่าน้ำมันมะพร้าวช่วยต่อต้านกับแบคทีเรียได้ลองผสมน้ำมันมะพร้าวลงในน้ำอุ่น แล้วกลั้วปากในตอนเช้าดูค่ะ จะช่วยลดกลิ่นปากได้ แถมน้ำมันมะพร้าวยังเคยถูกศึกษาและยืนยันแล้วว่า สามารถช่วยลดความอ้วนได้ ลองผสมน้ำมันมะพร้าวลงในโยเกิร์ตแล้วรับประทานทุกวันดูสิคะ รับรอง ว่าช่วยลดน้ำหนัดได้จริงๆ

อย่าให้คำว่าน้ำมัน มาหลอกคุณว่าอ้วน-3

- น้ำมันรำข้าว

ในน้ำมันรำข้าวมีวิตามิน E ในระดับสูงมากค่ะ ซึ่งวิตามิน E นี้จะช่วยในการบำรุงผิว และยังเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ชั้นดีจากธรรมชาติ ซึ่งช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นเหตุสำคัญของการเกิดโรคมะเร็ง และยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้ด้วยค่ะ


อย่าให้คำว่าน้ำมัน มาหลอกคุณว่าอ้วน-4- น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน

ในน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน มีกรดไลโนเลอิกสูงถึง 44-75 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีความจำเป็นต่อร่างกาย สามารถป้องกันการแข็งตัวของเลือดในหลอดเลือด ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ และมีวิตามินอีซึ่งช่วยต้านอนุมูลอิสระ คอยดักจับ และทำลายของเสียที่จะมาทำลายเซลล์ต่างๆ ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง ลดไขมันในเส้นเลือด ป้องกันการเกิดมะเร็ง บำรุงสายตา

ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับ การลดความอ้วนและลดน้ำหนัก จาก MH.UK , guru.sanook.com